Học bổng du học Hàn Quốc - 6 điều cần biết

Học bổng du học Hàn Quốc – 6 điều cần biết

Giáo dục ở Hàn Quốc rất đắt đỏ, đặc biệt là đối với các trường tư thục. Chính vì vậy, các suất học bổng luôn được du học sinh săn đón. Hàng năm, chính phủ Hàn Quốc và các trường đại học thường trao học bổng để thu hút những sinh viên xuất sắc.

Hơn 90% sinh viên du học Hàn Quốc đều tìm kiếm những suất học bổng xứng đáng. Bởi đây không chỉ là sự hỗ trợ tuyệt vời về mặt tài chính trong suốt quá trình học tập mà còn là bằng chứng chứng minh khả năng đạt thành tích học tập xuất sắc của học sinh. Học bổng du học Hàn Quốc bao gồm những loại nào, điều kiện nhận học bổng như thế nào? Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng mình sẽ nhận được học bổng du học Hàn Quốc?

I. Các loại học bổng du học Hàn Quốc

Học bổng du học Hàn Quốc
Học bổng du học Hàn Quốc

Học bổng du học Hàn Quốc trao đổi sinh viên (Global Korea Scholarship)

Đây là Chương trình học bổng trao đổi sinh viên của Chính phủ Hàn Quốc dành cho sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới có nguyện vọng tham gia chương trình trao đổi sinh viên. Thông thường lịch trình là 4 hoặc 8 tháng.

Mỗi năm, chính phủ Hàn Quốc trao 120 suất học bổng cho sinh viên.

Học bổng này cung cấp chi phí sinh hoạt (500.000 won mỗi tháng), vé máy bay khứ hồi, chỗ ở (200.000 won mỗi tháng) và bảo hiểm y tế (200.000 won mỗi tháng).

Học bổng chính phủ Hàn Quốc

Đây là Học bổng du học Hàn Quốc phổ biến nhất dành cho sinh viên du học Hàn Quốc. Đây là cơ hội để các sinh viên ưu tú trên toàn thế giới theo học một chương trình giáo dục tại Hàn Quốc. đồng thời thúc đẩy tình hữu nghị dân tộc và giao lưu giáo dục quốc tế.

Những người thụ hưởng học bổng này bao gồm những sinh viên học tự túc, sinh viên trao đổi, nghiên cứu sinh và nghệ sĩ châu Á.

170 suất học bổng Cử nhân và 700 suất học bổng Thạc sĩ được trao mỗi năm. Mức học bổng từ 30% đến 100% chi phí học tập tại Hàn Quốc. Tùy theo loại học bổng, sinh viên được hỗ trợ các chuyến bay hoặc các khóa học ngôn ngữ và trợ cấp hàng tháng.

Cụ thể, sinh viên quốc tế không nói tiếng Hàn nhưng đạt TOPIK 5 bắt buộc phải tham gia chương trình học ngôn ngữ kéo dài một năm. Hạn chót nộp đơn xin học bổng chính phủ là vào khoảng tháng 9 và tháng 10 cho bậc đại học và khoảng tháng 2 và tháng 3 cho bậc sau đại học. Hồ sơ phải được sự chấp thuận của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên tự đi du học

Đây là chương trình hỗ trợ tài chính một phần cho 200 sinh viên. 500.000 won mỗi tháng. Để xin được học bổng này, sinh viên phải có thành tích tốt và từng du học tự túc. Học bổng được đăng ký với trường đại học.

Học bổng từ các trường đại học tư nhân

Đây là một trong những học bổng du học Hàn Quốc dễ dàng nhất vì trường đặt ra các tiêu chuẩn riêng. Ngoài ra, học bổng của trường thường không yêu cầu cam kết của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học bổng du học Hàn Quốc này sẽ được sử dụng để thúc đẩy hoạt động học tập của sinh viên và thu hút nhiều sinh viên quốc tế hơn.

Hiện tại, trường đại học Sejong ( http://www.sejong.ac.kr/ ) đang có chương trình học bổng hấp dẫn trong hệ thống các trường tư thục của Hàn Quốc. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại đây dao động từ 40% đến 100%. Ngoài ra, trường còn có nhiều chế độ đãi ngộ khác về học bổng.

Học bổng từ các trường đại học công lập

Các trường công lập có nhiều chính sách học bổng, bao gồm cả học bổng chính phủ và phi chính phủ. Yêu cầu học bổng ở đây cao hơn ở các trường tư thục. Nền tảng học vấn, nền tảng giáo dục, kinh nghiệm, tuổi tác là không cần bàn cãi. Đặc biệt, bạn phải cam kết làm việc trong một lĩnh vực cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định sau khi tốt nghiệp.

Ví dụ như tại Korea University (https://www.korea.edu/), học bổng của trường bao gồm học phí và các khoản phụ cấp. Đây là trường đại học công lập đứng đầu xứ sở kim chi so với các trường đại học khác về học bổng du học Hàn Quốc.

Học bổng từ giáo sư của các trường đại học

Hầu hết các trường đại học Hàn Quốc đều có phòng thí nghiệm của giáo sư. Đây là Học bổng du học Hàn Quốc tìm kiếm những sinh viên không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn xuất sắc trong phòng thí nghiệm của họ.

Tuy nhiên, một nhà tài trợ giáo sư được yêu cầu để có được học bổng này. Kiểm tra thường xuyên với giáo sư của bạn để biết các học bổng du học Hàn Quốc mới nhất.

Học bổng dành cho sinh viên học hệ ngôn ngữ Hàn Quốc

Đây là chương trình Học bổng du học Hàn Quốc có thời hạn lên đến hai năm dành cho sinh viên có visa D4-1 (đào tạo ngôn ngữ). Trên thực tế, hầu hết các trường đại học Hàn Quốc không cấp học bổng cho sinh viên ngôn ngữ từ năm đầu tiên nhập học. Tuy nhiên, ít trường cung cấp chương trình học bổng trị giá 20-30% học phí để tuyển sinh quốc tế.

Học bổng tiếng Hàn theo kết quả thi

Các trường sẽ xem xét trao học bổng cho những sinh viên xếp thứ nhất, thứ hai và thứ ba của mỗi lớp hoặc khóa học dựa trên điểm tổng kết học kỳ đầu tiên của họ. Đây là một trong những loại học bổng phổ biến nhất trong hệ thống giáo dục tiếng Hàn, với giá trị mỗi suất học bổng dao động từ 100.000 – 200.000 won, có trường lên đến 400.000 won.

Học bổng tiếng Hàn dựa trên chuyên cần

Để khuyến khích sinh viên quốc tế, trường cũng cung cấp học bổng dựa trên sự chăm chỉ của sinh viên. Do đó, học bổng này sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: mức độ chuyên cần, không vắng mặt, đáp ứng yêu cầu khóa học đã đề ra… Giá trị học bổng thường từ 50.000-100.000 KRW, có thể được trao cộng dồn với các học bổng khác.

Thông tin về một số suất học bổng du học Hàn Quốc hệ đào tạo tiếng:

– Đại học Masan Hàn Quốc học bổng 20% học phí trong năm đầu học tiếng và KTX. Tương đương khoảng 800.000 KRW học phí và 60.000KRW/ kỳ

– Đại học Ajou Hàn Quốc, học bổng giảm 700,000 KRW/ kỳ, được xét dựa trên hồ sơ và năng lực trong quá trình phỏng vấn với trường của học viên.

– Đại học Konkuk, học bổng chuyên cần có trị giá 100.000KRW

– Đại học ChungAng học bổng có giá trị 50.000 KRW

II. Săn học bổng du học hàn quốc

Học bổng du học Hàn Quốc
Học bổng du học Hàn Quốc

Hồ sơ săn học bổng du học nghề Hàn Quốc

Sau khi đã tìm hiểu về du học Hàn Quốc nói chung, các chương trình học bổng nói riêng và chọn được loại học bổng phù hợp, bạn cần tiến hành hoàn thiện giấy tờ hồ sơ. Nhìn chung, một bộ hồ sơ săn học bổng toàn phần du học Hàn Quốc bao gồm các giấy tờ cơ bản sau:

  • Bảng điểm, bằng cấp cao nhất được dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và có xác thực của Đại sứ quán
  • Chứng chỉ ngoại ngữ: tiếng Hàn hoặc tiếng Anh
  • Giấy khai sinh bản sao
  • Giấy khám sức khỏe
  • Bản photo chứng minh thư nhân dân
  • Bản sao công chứng của sổ hộ khẩu
  • Sơ yếu lí lịch (CV): Nếu chương trình học bổng không yêu cầu làm CV theo mẫu sẵn có thì bạn hãy tự thiết kế sao cho thật khoa học, chỉn chu và bắt mắt nhé!
  • Chứng chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa, công trình nghiên cứu khoa học (nếu có)
  • Bài luận cá nhân – Statement of Purpose: Với những bạn có ý định xin học bổng du học Hàn Quốc bậc đại học, bài luận cá nhân đặc biệt quan trọng bởi đa phần các bạn đều chưa có kinh nghiệm nghiên cứu. Trong bài luận cá nhân, bạn phải thể hiện được nguyện vọng, sự nhiệt tình của mình đối với khóa học cũng như cụ thể hóa dự định, mục tiêu nghề nghiệp tương lai.
  • Kế hoạch học tập – Study Plan: Khi xin học bổng thạc sĩ Hàn Quốc hoặc học bổng tiến sĩ Hàn Quốc, kế hoạch học tập lại đóng vai trò quan trọng. Nó giải thích lý do tại sao bạn lại nộp hồ sơ xin học bổng vào trường này, mục tiêu nghề nghiệp lâu dài,…
  • Thư giới thiệu – Letter of Recommendation: Người viết thư giới thiệu thường là Giáo sư, thầy giáo, sếp của bạn. Trong thư giới thiệu, họ sẽ bày tỏ ấn tượng của mình về bạn và khẳng định bạn xứng đáng được nhận học bổng này.

Kinh nghiệm săn học bổng du học Hàn Quốc

Để “bách phát bách trúng” khi săn các loại học bổng du học Hàn Quốc, bạn cần chú ý các nguyên tắc như sau:

  • Tham khảo kỹ danh sách các ngành được cấp học bổng
  • GPA tối thiểu phải đạt 7,0
  • Điểm IELTS tối thiểu 6.5 hoặc TOEFL iBT 79
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc, tham gia hoạt động ngoại khóa
  • Tìm một người viết thư giới thiệu ấn tượng.
  • Để việc săn học bổng được thuận lợi bạn cần chủ động tìm kiếm thông tin ở nhiều nguồn. Điển hình như internet, báo chí, người thân, hay các hội thảo du học.

Nếu không săn được học bổng nào trong những học bổng ở trên, bạn cũng đừng quá lo lắng. Các trường Đại học vẫn có học bổng ngắn hạn cho sinh viên quốc tế. Vì thế hãy cố gắng học tốt khi sang Hàn Quốc du học, để lấy học bổng ngắn hạn.

III. Điều kiện xin học bổng du học hàn quốc

Học bổng du học Hàn Quốc
Học bổng du học Hàn Quốc

Học lực – Điểm GPA

Nếu bạn nghe từ GPA lần đầu tiên, vậy GPA là gì? GPA là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Grade Point Average” và dùng để chỉ kết quả học tập trung bình của học sinh, sinh viên trong một khóa học.

Yêu cầu GPA khác nhau tùy theo chương trình học bổng. Thông thường, điểm trung bình tối thiểu cho học bổng trung học (đại học) để học tập tại Hàn Quốc là 8.0, nhưng đối với học bổng sau đại học, điểm trung bình có thể thấp hơn một chút. Điểm trung bình của bạn càng cao thì càng tốt! Bởi vì điểm trung bình cao là một trong những cách hợp lý nhất để xin học bổng du học tại Hàn Quốc.

Trình độ ngoại ngữ

Tiếng Anh và tiếng Hàn là hai ngôn ngữ được giảng dạy trong chương trình học ở Hàn Quốc. Tiếng Anh hoặc tiếng Hàn tốt ảnh hưởng rất lớn đến việc xin học bổng. Nếu thông thạo cả 2 ngoại ngữ và có chứng chỉ thì càng được ưu tiên hơn.

Học bổng du học tiếng Anh tại Hàn Quốc thường ít hơn nhiều so với học bổng du học Hàn Quốc. Yêu cầu cơ bản về chứng chỉ ngoại ngữ để xin học bổng là:

  • Tiếng Hàn: Chứng chỉ Topik 3 trở lên
  • Tiếng Anh: IELTS 6.0 trở lên hoặc TOEFL 79 hoặc 80 trở lên

Theo kinh nghiệm của các du học sinh xin học bổng chính phủ Hàn Quốc, nếu bạn có chứng chỉ Topik 5 trở lên sẽ được miễn học phí năm đầu tiên và được trợ cấp thêm 100.000 KRW/tháng ngoài học phí vốn có. lợi ích. . .

Các hoạt động ngoại khóa

Tham gia các hoạt động ngoại khóa (hoạt động nhóm, tình nguyện,…) cũng là một cách dễ dàng để giành học bổng du học Hàn Quốc.

Ví dụ, đối với một bạn muốn xin học bổng du học tiếng Hàn ngành giao tiếp thì hồ sơ du học phải “đẹp” và có tham gia các hoạt động, câu lạc bộ truyền thông,… sẽ đạt điểm cao hơn.

Nghiên cứu khoa học

Nếu bạn đã có kinh nghiệm và thành công trong nghiên cứu khoa học, đừng quên biến trải nghiệm du học của mình trở nên ấn tượng hơn nữa. Thông qua quá trình nghiên cứu khoa học, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế và xây dựng mối quan hệ với các giáo sư và những người bạn cùng chí hướng.

Bốn yêu cầu cơ bản trên cũng là bốn kinh nghiệm “quý giá” mà bạn có thể “để dành” bằng cách tìm học bổng du học Hàn Quốc. Hãy nhớ rằng đạt được những điều kiện trên không phải là điều có thể đạt được trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình tích lũy và theo đuổi lâu dài. Vì vậy, xin học bổng du học Hàn Quốc nếu muốn bạn nên có kế hoạch như sớm nhất có thể.

IV. Xin học bổng du học hàn quốc có khó không ?

Nếu bạn muốn đi du học nhưng không có tiền, cách dễ nhất để làm điều đó là săn học bổng.

Cũng như tất cả các du học sinh khác, du học sinh Hàn Quốc băn khoăn, lo lắng không biết xin học bổng có khó không. Thực ra câu trả lời tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người, có thể dễ với người này và khó với người khác.

Quốc gia dễ xin học bổng du học nhất, tôi chắc chắn rằng Hàn Quốc là “ứng cử viên sáng giá” cho các quốc gia châu Á.

Có rất nhiều các chương trình học bổng từ nhà trường, các tổ chức thậm chí cả học bổng từ chính phủ với mức hỗ từ 30% – 100%

Nề giáo dục đa dạng, chất lượng đào tạo tốt nhưng chi phí lại rất phải chăng.

Cơ sở vật chất tân tiến phù hợp với chương trình đào tạo của sinh viên

Hàn Quốc đang là đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nên cơ hội làm việc rất lớn (Sau 6 tháng nhập học thì sinh viên có thể bắt đầu đi làm thêm…

Quan trọng nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ về các chương trình học bổng du học Hàn Quốc. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm học bổng du học Hàn Quốc ngành Kinh tế, trước tiên bạn nên tìm kiếm các Chương trình Học bổng Kinh tế (tổ chức nào và trường nào cấp học bổng).

Sau đó, so sánh điều kiện nhận học bổng giữa các chương trình để tìm ra loại học bổng nào phù hợp nhất với bạn. Bạn chỉ có thể chắc chắn chiến thắng nếu bạn nắm vững về thông tin .

V. Cách xin học bổng du học Hàn Quốc

Khi bạn đã có những yếu tố cần thiết và cảm thấy sẵn sàng nộp đơn xin học bổng du học Hàn Quốc, hãy bắt đầu tìm kiếm học bổng phù hợp với hồ sơ của bạn.

Có nhiều cách khác nhau để tìm kiếm học bổng, nhưng phương pháp chủ đạo gần đây là tìm kiếm học bổng trên Internet. Đây thực sự là thông tin hữu ích dành cho bạn.

Tuy nhiên, cũng có những dấu hiệu lừa đảo được báo cáo, vì vậy hãy cẩn thận. Thu phí đăng ký tra cứu thông tin học bổng. Bạn được thông báo rằng bạn đã nhận được học bổng mặc dù bạn chưa bao giờ nộp đơn xin. Một email thông báo rằng bạn đã nhận được một khoản trợ cấp nhưng phải trả một số tiền nhất định. yêu cầu thông tin cá nhân chi tiết như:

thẻ ngân hàng, hộ chiếu

Học bổng du học Hàn Quốc dành riêng cho bạn (nhà cung cấp học bổng hợp pháp dành cho tất cả các ứng viên)

chương trình giải thưởng hoặc rút thăm trúng thưởng yêu cầu thông tin cá nhân. Đăng ký và nộp đơn để nhận trợ cấp…

Nếu các bạn không quá u mê thì đều có thể nhận ra rằng đã gọi là học bổng mà lại còn mất tiền này tiền kia thì đâu còn là học bổng nữa? Hãy tỉnh táo để tránh tiền mất mà học bổng chẳng thấy đâu.

VI. Hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc toàn phần

Học bổng du học Hàn Quốc

Sau khi đã tìm hiểu về du học Hàn Quốc nói chung, những chương trình học bổng nói riêng và chọn được loại học bổng du học Hàn Quốc phù hợp, bạn cần tiến hành hoàn thiện giấy tờ hồ sơ. nhìn chung, một bộ hồ sơ săn học bổng du học Hàn Quốc toàn phần bao gồm những giấy tờ căn bản sau:

  • Bảng điểm, bằng cấp cao nhất được dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và có xác thực của Đại sứ quán
  • Chứng chỉ ngoại ngữ: tiếng Hàn hoặc tiếng Anh
  • Giấy khai sinh bản sao
  • Giấy khám sức khỏe
  • Bản photo chứng minh thư nhân dân
  • Bản sao công chứng của sổ hộ khẩu
  • Sơ yếu lí lịch (CV): Nếu chương trình học bổng không yêu cầu làm CV theo mẫu sẵn có thì bạn hãy tự thiết kế sao cho thật khoa học, chỉn chu và dễ nhìn nhé!
  • Chứng chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa, công trình nghiên cứu khoa học (nếu có)
  • Bài luận cá nhân – Statement of Purpose: Với những bạn có ý định xin học bổng du học Hàn Quốc bậc ĐH, bài luận cá nhân đặc biệt quan trọng bởi nhiều phần các độc giả đều chưa có bài học nghiên cứu. Trong bài luận cá nhân, bạn phải thể hiện được nguyện vọng, sự nhiệt tình của mình đối với khóa học cũng như cụ thể hóa dự định, mục đích nghề nghiệp tương lai.
  • Kế hoạch Học hỏi – Study Plan: Khi xin học bổng thạc sĩ Hàn Quốc hoặc học bổng tiến sĩ Hàn Quốc, kế hoạch học tập lại đóng vai trò quan trọng. Nó giải thích lý do tại sao bạn lại nộp hồ sơ xin học bổng vào trường này, mục tiêu ngành nghề nghiệp lâu dài,…
  • Thư giới thiệu – Letter of Recommendation: Người viết thư giới thiệu thường là Giáo sư, thầy giáo, sếp của bạn. Trong thư giới thiệu, họ sẽ bày tỏ ấn tượng của chính mình về bạn và cam đoan bạn xứng đáng được nhận học bổng này.

Kết luận:

Trên đây là tổng hợp những chương trình học bổng cũng như điều kiện để xin học bổng du học Hàn Quốc. Mong rằng bài viết này cung cấp đầy đủ chi tiết thông tin về xin học bổng du học Hàn Quốc.

5/5 - (2 bình chọn)
Chia sẻ ngay