Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Đối với nhiều du học sinh du học Hàn Quốc xong có được ở lại không rất quan trọng, thời gian ở lại sau khi tốt nghiệp là một vấn đề lớn. Sau khi học xong, du học sinh Việt Nam có một khoảng thời gian được sang Hàn Quốc làm việc hoặc bố trí học tiếp sau khi kết thúc chương trình du học đã đăng ký.

Nếu bạn thực sự muốn định cư và ở lại làm việc tại Hàn Quốc, bạn cần tìm hiểu kỹ về vấn đề này để có những quyết định đúng đắn và phù hợp nhất. Sau đây là những thông tin hữu ích bạn cần!

I. Điều kiện để du học Hàn Quốc xong có được ở lại không từ năm 2020? 

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?
Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Nếu bạn muốn định cư tại Hàn Quốc sau khi du học Hàn Quốc xong có được ở lại không thì bạn phải đáp ứng một trong những điều kiện sau:

  • Thời gian: Phải học tập và làm việc tại Hàn Quốc ít nhất 5 năm
  • Kết hôn với người Hàn Quốc: Sau khi kết hôn với người Hàn Quốc, sau khi tốt nghiệp đại học bạn có được ở lại Hàn Quốc không? Vợ/chồng người Hàn Quốc có thể ký đơn bảo lãnh và nộp đơn xin thường trú tại Hàn Quốc.
  • Đầu tư 500.000 USD: Người nước ngoài đầu tư ít nhất 500.000 USD vào Hàn Quốc
  • Đạt bằng Tiến sĩ: Người nước ngoài có bằng tiến sĩ chuyên ngành công nghệ cao
  • Người Trung Quốc: Sinh ra ở Trung Quốc, sống ở Hàn Quốc

II. Nếu tốt nghiệp du học Hàn Quốc xong có được ở lại không? 

Mỗi chương trình du học Hàn Quốc đều mang đến những lựa chọn riêng sau khi tốt nghiệp. Tùy theo chương trình du học mà bạn có thể chọn khóa học phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Học đại học du học Hàn Quốc xong có được ở lại không ?

Nếu bạn muốn ở lại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp đại học, bạn có ba lựa chọn:

Tiếp tục học lên bậc học cao hơn

Chuyển từ visa D2 sang visa D10 và tìm việc. Visa D10 được gia hạn sáu tháng một lần. Bốn lần liên tiếp. Tại thời điểm này, bạn nên cân nhắc nên đi làm hay đi học. Tuy nhiên, nếu bạn có Visa D10, bạn có thể tìm một công việc bán thời gian để kiếm sống và tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Chuyển sang visa D7. Visa D7 không bị giới hạn thời hạn 6 tháng như visa D2. Bạn có một công việc ổn định ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, Visa này bị ràng buộc với công ty bạn làm việc. Nói cách khác, nếu bạn vẫn tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc thì công ty vẫn cấp visa D7 cho bạn nhưng khi hết hạn hợp đồng lao động hoặc bạn bị sa thải thì visa D7 của bạn sẽ mất đi. Tệ nhất là bạn phải về nước.

Tốt nghiệp cao đẳng du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Với hệ cao đẳng, du học Hàn Quốc xong có được ở lại không? Chương trình này cung cấp các lựa chọn sau khi tốt nghiệp nếu bạn muốn ở lại Hàn Quốc.

Tiếp tục học Tiến sĩ nếu bạn muốn giữ visa D2

Chuyển đổi sang visa D10 hoặc E7 cũng như bằng đại học

Chuyển sang visa F2. Loại visa này cũng không có thời hạn như E7. Tuy nhiên, nếu bạn có vợ hoặc chồng mang quốc tịch Hàn Quốc thì phải bảo lãnh và ký hợp đồng lao động hợp pháp tại Hàn Quốc.

Vì vậy, sau khi du học Hàn Quốc, nếu bạn muốn tiếp tục học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển đổi visa, bạn có thể ở lại vĩnh viễn vào năm 2023. Thời gian lưu trú có thể dài hoặc ngắn, tùy thuộc vào lựa chọn Visa của bạn.

Sau khi tốt nghiệp tại Hàn Quốc nếu muốn sinh sống lâu dài thì phải đáp ứng các điều kiện do chính phủ nước này đưa ra.

III. Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không và lộ trình chuẩn nhất

du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không

Mục đích cuối cùng khi du học Hàn Quốc xong có được ở lại không hay là gì? Nếu bạn có thể ở lại Hàn Quốc hàng chục năm, bạn có ở lại không?

Nếu bạn được chuyển định cư tại Hàn Quốc thì có rất nhiều cơ hội việc làm. Thu nhập chuyển thành thị visa cư cao hơn nhiều so với thu nhập visa sinh viên. Vậy làm thế nào để bạn chuyển đổi từ visa sinh viên sang visa nhập cư?

Bước 1: VISA D 4-1 ( Visa du học tiếng )

  • Visa áp dụng cho những bạn trên 18 tuổi đi sang Hàn Quốc để học Tiếng Hàn.
  • Thời hạn tối đa 2 năm
  • Được đi làm sau 6 tháng nhập cảnh
  • Có thể làm thêm 20h/tuần (Yêu cầu TOPIK I, level 2)

Bước 2: Chuyển tiếp lên VISA D2 (Các loại VISA chuyên ngành)

  • Trong đó có 3 loại VISA chuyên ngành thông thường nhất :
  • D2-1 : Cao đẳng – trung cấp
  • D2-2 : Visa hệ Đại học
  • D2-3 : Visa hệ Thạc sĩ
  • Thời hạn visa phụ thuộc vào thời gian học của nhà trường, dao động từ 2-4 năm.
  • Có thể làm thêm >20h/tuần
  • Có thể bảo lãnh thăm thân 3 tháng

Bước 3: Chuyển tiếp lên VISA D10 (Visa xin việc làm)

  • Sau khi học xong, các bạn có thể chuyển tiếp sang Visa D10, khi đủ điều kiện.
  • Đọc thêm bài: Điều kiện chuyển tiếp visa D10
  • Đây là bước mà chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho du học sinh Quốc tế có thể có được việc làm tại Hàn Quốc, và cũng là chính sách trọng dụng người tài với chi phí hợp lí.
  • Mỗi lần xin được 3 tháng, gia hạn tối đa được 2 năm

Bước 4 : Gia hạn VISA E7 (Visa kỹ sư)

  • Công ty có khả năng đăng ký VISA cho người nước ngoài
  • Có thể bảo lãnh thân nhân sang HQ (ba mẹ con cái vợ chồng). Thời gian bảo lãnh, theo thời giạn Visa mà bạn nhận được.

Bước 5: Xin VISA F5 (Visa định cư lâu dài)

  • Điều kiện : Phải sống và làm việc ở HQ 5 năm trở lên
  • Được xem như cư dân Hàn Quốc
  • Thời gian định cư vĩnh viễn
  • Có thể bảo lãnh người thân định cư

Đây là những con đường phổ biến nhất được yêu cầu nếu bạn muốn làm việc và định cư tại Hàn Quốc trong một thời gian dài. Tuy nhiên, có những con đường tắt tùy thuộc vào hồ sơ và khả năng của mỗi người.

Nếu bạn có visa D-10, bạn không chắc có thể ở lại Hàn Quốc lâu dài hay không. Visa D-10 cho phép bạn ở lại Hàn Quốc trong hai năm để xin việc hoặc thử việc (việc làm). Nếu bạn dự định ở lại làm việc trong thời gian dài thì phải có hợp đồng lao động với công ty hoặc cơ quan Hàn Quốc trong 2 năm đó và nâng cấp lên visa E-7 (visa tay nghề cao – hay còn gọi là visa kỹ sư).

IV. Lời Khuyên cho câu hỏi Du học hàn quốc xong có được ở lại không ?

Lời khuyên cho câu hỏi du học Hàn Quốc xong có đươc ở lại không ?. Hàn Quốc luôn tạo những điều kiện thuận lợi để các du học sinh quốc tế có thể ở lại đây. Vì vậy, việc của bạn là có sự chuẩn bị sẵn sàng cả về tinh thần và kiến thức, để có thể kiếm được công việc như ý sau khi tốt nghiệp.

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không cần thông thạo tiếng Hàn

Tiếng Hàn là một yêu cầu để ở lại Hàn Quốc và theo đuổi ước mơ của bạn. Bởi vì khi bạn làm việc ở đây, bạn phải hiểu những gì họ đang nói. Ngoài ra, các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên sinh viên quốc tế thông thạo tiếng Hàn.

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không cần học tập chăm chỉ để có kết quả tốt

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?
Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Tốt nghiệp đại học có được ở lại làm việc tại Hàn Quốc không Kết quả học tập và rèn luyện của bạn là điều đầu tiên nhà tuyển dụng đánh giá về bạn. Tất nhiên, hồ sơ của những ứng viên có thành tích tốt sẽ được xem xét và ưu tiên. Do đó, nếu bạn muốn làm việc ổn định tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp, bạn phải học tập chăm chỉ ngay từ đầu. Đừng để những công việc làm thêm và thú tiêu khiển lấn át thời gian học tập của bạn. Hãy lên một kế hoạch cụ thể và học tập cho bản thân, từ đó nỗ lực hết mình.

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không cần xây dựng một mối quan hệ tốt

Xin việc không dễ chút nào. Một công việc được trả lương cao và đặc biệt hấp dẫn. Mặt khác, các chủ doanh nghiệp không thể hoàn toàn dựa vào lực lượng lao động quốc tế. Vì vậy, trong thời gian đi học, hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè, đồng nghiệp, thầy cô, v.v. Điều này sẽ đưa bạn đến gần hơn với các cơ hội việc làm và tăng cơ hội tìm được việc làm.

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không cần chuẩn bị đầy đủ visa và bằng cấp

Visa và chuẩn bị đầy đủ bằng cấp là rất quan trọng mà sinh viên cần chú ý sau khi tốt nghiệp. Một visa hỗ trợ rất nhiều bạn ở lại Hàn Quốc. Bằng cấp có thể giúp bạn kiếm được việc làm và thăng tiến bản thân trong tương lai. Nếu làm việc tốt sẽ được chuyển sang visa E7 và có thể làm việc lâu dài tại Hàn Quốc. Một số loại visa và bằng cấp mà du học sinh cần phải có bao gồm: Visa cho giáo sư. Bằng cử nhân về khối ngành khoa học tự nhiên. Bằng thạc sĩ về lĩnh vực nhân văn.

V. Kết Luận du học Hàn Quốc xong có được ở lại không ?

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không

Đây là đáp án cho câu hỏi du học Hàn Quốc xong có được ở lại không mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn bất kể bạn có ở lại Hàn Quốc hay không. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về điều kiện lưu trú, làm việc và học tập sau khi tốt nghiệp tại Hàn Quốc.

5/5 - (2 bình chọn)
Chia sẻ ngay